Thứ Năm, 27 tháng 3, 2014

on

Nguyên tắc thiết kế catalogue ấn tượng

Để có một thiết kế catalogue đặc sắc không phải là việc đơn giản, một thiết kế catalogue chuyên nghiệp sẽ tác động rất lớn đến khách hàng và thuyết phục khách hàng mua hàng. Sau đây tôi xin đưa ra những nguyên tắc cần thiết đề có được một cuốn catalogue đặc sắc.


Vị trí đặt các sản phẩm trong thiết kế catalogue đặc sắc
Khi nhìn vào catalogue, ánh mắt đầu tiên của khách hàng đầu thường nhìn vào phía trên, bên trái đầu tiên sau đó mới xem qua phần còn lại của trang. Nếu họ không nhìn thấy một cái gì đó hấp dẫn ngay từ đầu, có thể họ sẽ không cần xem phần còn lại mà lật ngay sang trang tiếp theo. Do đó vệc đưa sản phẩm hấp dẫn nhất của bạn (thường là sản phẩm của bạn tạo ra lợi nhuận nhiều nhất ) trên góc trên cùng bên trái với kích thước lớn, thiêt kế tỉ mỉ là điều vô cùng quan trọng.
Nơi thiết kế catalogue ấn tượng
Thiết kế catalogue đặc sắc, ấn tượng
Hãy coi trọng góp ý của người thiết kế catalogue
Có thể bạn rất muốn yêu cầu người thiết kế phải làm theo đúng sở thích của bạn, thậm chí sửa theo từng chi tiết, màu sắc rất nhỏ trong sản phẩm. Điều này vô tình làm phá vỡ toàn bộ bố cục của thiết kế catalogue đặc sắc. Cũng dễ hiểu, vì đa phần khách hàng vốn không phải là người thiết kế. Một người thiết kế giỏi chỉ cần hình dung trong đầu là biết phối màu cho phù hợp, biết màu nào phù hợp, màu nào thừa, bố cục nào tốt, bố cục nào lộn xộn. Nhưng một khách hàng, thì không thấy điều này, nên họ thường yêu cầu các công ty thiết kế làm theo ý của bản thân hoặc yêu cầu làm rất nhiều bản, để cho có thể chọn. Điều này vô tình làm tăng lượng công việc cho các design, và cũng vô tình làm tăng chi phí thiết kế catalogue ấn tượng. Chính vì vậy, khi đã đồng ý để thuê một designer, thì tốt nhất bạn nên tin tưởng và giao toàn quyền quyết định cho họ, chỉ nên đưa ra yêu cầu cơ bản như: màu sắc chủ đạo và thông tin cần thiết trong bản thiết kế catalogue đặc sắc đó.
Thiết kế catalogue ấn tượng
Thiết kế catalogue đặc sắc
Kết hợp các sản phẩm trong thiết kế catalogue ấn tượng :
Khi khách hàng mua một sản phẩm của công ty thì việc giới thiệu thêm các sản phẩm khác cho khách hàng sẽ có thể giúp tăng doanh số những mặt hàng khác lên từ 5-15%, bạn cũng có thể tận dụng điều này trong thiết kế catalogue đặc sắc bằng cách đặt các sản phẩm có mối liên quan với nhau trong cùng một trang, giống như một cách gợi ý sản phẩm cho khách hàng. Ví dụ như bạn có thể thấy trong các quán ăn, người ta thường đặt thêm nước, đồ tráng miệng vào menu thức ăn chính.

In ấn thiết kế catalogue ấn tượng
Sử dụng font chữ phù hợp
Để giúp cho thiết kế catalogue đặc sắc nhìn không bị rổi rắm, bạn nên để từ 2 đến 3 font chữ trong thiết kế catalogue, hơn nữa khoảng cách giữa các văn bản và hình ảnh cần phải phù hợp. Sử dụng cùng một font chữ văn bản trong các yếu tố của thiết kế catalogue như tên sản phẩm, mô tả sản phẩm,..
Bạn nên chọn font chữ dễ đọc, màu sắc phù hợp với khách hàng và công ty, hãy cẩn thận với những font chữ rối rắm mà bạn thích, nó rất dễ gây ra sự khó chịu cho khách hàng, và có thể những màu sắc của các kiểu chữ bạn chọn sẽ không in ra như bạn mong muốn.