Thứ Tư, 19 tháng 11, 2014

on

Bạn đã có bí quyết làm brochure hiệu quả chưa

Ở bài viết này chúng tôi sẽ không nói bí quyết thiết brochure của các nhà thiết kế, tức là không nói về chuyên môn thiết kế. Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn, bạn cần chuẩn bị gì? làm gì? chú ý điều gì? đó chính là bí quyết thiết kế brochure hữu hiệu mà chúng tôi muốn nói đến ở đây.

 

Bí quyết thiết kế brochure hữu hiệu .

Hãy chuẩn bị kiến thức về brochure cho bản thân trước khi làm việc với bất kỳ đối tác nào. Đừng để bạn rơi vào các trường mà khách hàng in ấn, thiết kế brochure của chúng tôi hay gặp phải dưới đây. Đặc biệt là khi bạn sử dụng các dịch vụ  thiết kế brochure rẻ của các đối tác, dịch vụ này không phải là không tốt mà là bạn phải thực sự chuẩn bị tốt những thứ cần thiết trước muốn gặp họ.

Không xác định được mục đích và đối tượng tiếp nhận brochure: đây là một lỗi mà không ít khách hàng mắc phải. Họ đến với chúng tôi, họ nói muốn làm brochure nhưng lại không biết mục đích và đối tượng của brochure. Bạn phải xác định được ai sẽ là khách hàng của bạn, ai sẽ là người đọc brochure của bạn, brochure của bạn dùng để làm gì? Nó dùng để giới thiêụ, PR cho một hoặc nhiều sản phẩm nào đó hay là dùng để PR cho thương hiệu của bạn. Những điều đó sẽ chi phối rất nhiều những thứ như: nội dung brochure, hình ảnh của brochure và quy định cách thức in ấn. Đây chính là nguyên nhân chính làm cho brochure không hữu hiệu  như ý muốn.

Chưa chuẩn bị thông báo brochure: Thông tin brochure ở đây có 2 dạng. Một là thông báo cốt lõi của một thiết kế brochure, đây là thông báo cực kỳ quan trọng, nó sẽ quyết định tới quyết ban hoặc các chuyên gia thiết kế của bạn chọn màu sắc chủ đạo cũng như phong cách hình ảnh trong brochure, đó cũng là bí quyết để bạn viết ra nội dung chi tiết của brochure. Thứ 2 là nội dung chính của brochure, nội dung chính này phải phụ thuộc vào thông báo cốt lõi bạn đã chuẩn bị ở trên nhé.

Nếu bạn thực sự chau chuốt từng câu từng chữ cho nội dung brochure của bạn, bạn sẽ đánh bóng được tên tuổi của đối tác bạn. Người tiêu dùng khi đọc được những dòng chữ được chau chuốt cẩn thận, họ sẽ cảm thấy được bạn tôn trọng. Hãy đầu tư đúng mức cho nội dụng brochure đừng để brochure của bị coi là một tờ rơi nhé!

- Chuẩn bị hình ảnh của brochure: Bí quyết để thiết kế brochure trở nên bắt mắt hơn đó là đừng bao giờ sử dụng hình ảnh của đối tác bạn. Bạn nên tìm kiếm những ảnh tốt ở trên internet, nếu bạn không thể tìm kiếm được, hãy để đó khi nào bạn tìm được đối tác thiết kế, họ sẽ giúp bạn tìm những hình ảnh tốt nhất. Bạn đừng bao ép họ sử dụng những hình “xấu”, hãy lắng nghe ý kiến của các nhà thiết kế. Nếu bạn thực sự muốn sử dụng hình ảnh thực sự của đối tác, bạn nên tìm những người chuyên chụp ảnh, họ có kinh ngiêm, họ có con mắt thẩm mỹ có thể cho bạn những sản phẩm hình ảnh đẹp. Đứng cố gắng tiết kiệm mà tự chụp hình hoặc nhờ những người không chuyên chụp. Chúng tôi đã từng gặp rất nhiều khách hàng, vì tiết kiệm và nong nỗi nhất thời, đã tự chụp ảnh sản phẩm. Và không ít người đã phải ngậm ngùi khi thấy brochure của mình. Hãy nhớ rằng, chụp được một bức ảnh tốt của cần có bí quyết và kinh ngiệm nhé.

Cắt xén chất lượng giấy, độ cứng của giấy. Đây là một điều bạn không nên làm vì một brochure quá mỏng sẽ giống như một tờ rơi vậy.

Làm không gian brochure chật chội . Nếu bạn là khách hàng, bạn đọc một brochure đầy chữ và hình ảnh  chẳng có một khoảng trống nào cho bạn nghĩ ngơi cả. Liệu như vậy bạn có muốn đọc nữa không, liệu bạn đọc có trôi được nội dung brochure vào bụng. Bí quyết thiết kế brochrue hữu hiệu đó là phải chừa những khoảng trống phù hợp trong thiết kế, phải cho người xem được nghĩ ngơi, cũng là để nâng cao giá trị của brochure của bạn lên.

Bạn không phải là người thiết kế, thế nên bạn nghĩ đây không phải là lỗi của bạn đó là lỗi của các nhà thiết kế. Cũng có thể như thế lắm. Nhưng mà tất cả brochure gặp phải lỗi này thường là do khách hàng ép mà thôi. Họ muốn brochure có thật nhiều nội dung nhưng lại không cố định kích thước brochure lại. Ví dụ như, Nội dung brochure phải thiết kế trong khổ  A4 thì mới đẹp, thế nhưng khách hàng lại chỉ muốn là được thiết kế trong khổ A3. Thể nên nếu bạn đã xác định cho mình khổ giấy in brochure, hãy lắng nghe ý kiến của thiết kế, tăng kích thước giấy hoặc giảm bớt nội dung là những lựa chọn thông minh. Bí quyết thiết kế brochure có giá trị nằm ở chỗ bạn có biết lắng nghe chuyên gia hay không? Hãy lắng nghe các nhà thiết kế để có được những thiết kế brochure độc đáo ấn tượng cái nhìn đầu tiên nhé.

Bí quyết thiết kế brochure hữu hiệu

Bí quyết thiết kế brochure hữu hiệu

Tự cho mình là chuyên gia Thiết kế. Có một số khách hàng, cứ tự cho mình là nhà thiết kế cứ muốn sử dụng những chi tiết không hợp lý vào brochure, làm brochure trờ nên rối rắm. Các nhà thiết kế sẽ không thích bạn cầm tay chỉ việc, can thiệp vào thiết kế của họ. Nếu bạn cứ cố can thiệp vào thiết kế thì có thể hữu hiệu mà bạn mong muốn sẽ không có đâu. Nếu bạn không hài lòng về thiết kế bạn có thể đợi sau khi họ giao sản phẩm, bạn mới chỉnh sửa. Nếu họ thực sự không làm bạn hài lòng, bạn có thể đổi thiết kế hoặc kiếm cho mình đối tác khác. Nhưng tuyệt đối đừng bao giờ can thiệp trực tiếp vào khi các thiết kế gia đang làm việc của mình nha. Hãy cho họ cơ hội thể hiện, bạn hãy cố gắng hợp tác cùng họ, bạn sẽ không thất vọng với sự kiên nhẫn của bạn.

Bí quyết thiết kế brochure hữu hiệu chính là sự chuẩn bị kĩ càng của bạn, sự đầu tư của bạn, sự hợp tác của bạn.Hãy biết tận dụng lợi thế của bạn để làm nên brochure của bạn. Tất cả những điều đó làm nên một thiết kế brochure hữu hiệu.  Xin chúc bạn sớm làm cho mình một brochure thực sự hữu hiệu nhé!

LIÊN HỆ: 08 6292 1221

VÂN ANH | 0934 819 961 | ptvanh@khainguyenepco.vn

Ms.DUYÊN | 0165 891 3003 | duyen.tran@khainguyenepco.vn

TRIỆU ANH |0902 355 064 | lienanh@khainguyenepco.vn

Mr. HƯNG | 0903 107 986 | hqhung@khainguyenepco.vn

Mr. ĐỨC | 0938 294 928 | hmduc@khainguyenepco.vn