Thứ Hai, 24 tháng 11, 2014

on

Chuyên làm menu giấy carton tại TP.HCM

Bạn muốn thiết kế menu quán cafe, quán trà sữa… Bạn quan tâm đến độ dày của mẫu menu. Tuy nhiên, những loại menu giấy, menu nhựa hay menu gỗ không làm bạn hài lòng. Chúng tôi giới thiệu cho bạn một option: “thiết kế menu giấy carton”, vừa đẹp vừa sang trọng.

Làm menu giấy carton !

Giấy carton được tạo ra từ chất liệu gỗ và giấy tái chế. Giấy carton thường được sử dụng để làm hộp giấy, thùng giấy, bao bì carton, hộp cứng…Giấy carton thường có màu vàng giống giấy kraft

Trong qui trình thiết kế và in menu, người ta rất ít khi sử dụng giấy carton để in trực tiếp. Chất liệu in menu chủ yếu là giấy C (cousche). Định lượng tầm 250 gsm – 300 gsm. Nếu muốn dày thì in đè 2 lớp giấy lại với nhau.

Minh họa in menu giấy bồi cán màng

Nếu bạn muốn thiết kế menu dạng 1 tờ, bạn có nhiều phương án. Có thể thiết kế menu bằng nhựa, giấy bồi hai lớp, in menu ép plastic. Cái mà chúng ta quan tâm khi thiết kế menu 1 tờ là đẹp, độ dày, độ bền và mép giấy.

  • Đối với in menu nhựa: Độ dày và độ bền OK. Nhưng kém đi sự sang trọng, tôi không rõ phải giải thích cảm giác của mình như thế nào, bạn có thể đến công ty công ty chúng tôi xem mẫu và cảm nhận từng loại menu.

 

Minh họa in menu giấy bồi cán màng

  • Đối với mẫu thiết kế menu và in trên giấy bồi hai lớp. Đẹp, dày, sang trọng. Tuy nhiên lề giấy có thể bị bong ra theo thời gian.
  • Còn in menu ép plastic thì thật chất mà nói, vừa không được đẹp vừa không bền. Chỉ bảo quản menu được một thời gian ngắn.

So với các loại menu trên, in menu giấy carton không phải là số một. Tuy nhiên, đó là sự lựa chọn khác đi, vừa có điểm mạnh lẫn khuyết điểm.

 

Làm menu giấy carton

Làm menu giấy carton

Quy cách thiết kế menu giấy carton: Để in menu dạng này, chúng ta không in trực tiếp lên giấy carton. Chúng ta chỉ dùng lớp carton ở giữa để đảm bảo độ dày. Sau đó in 2 lớp giấy Couche cán màng, bồi trực tiếp lên lớp carton. Ở mặt trên giấy Cousche, ta in dư ra một đoạn giấy để nẹp qua phía bên mặt sau. Có như vậy mẫu in menu của mình không bị bong mép.

Ưu điểm: của việc thiết kế menu giấy carton: Sản phẩm đẹp, nhìn profesional đẳng cấp. Phù hợp với quán cafe, trà sữa, quán take a way. Phù hợp với những bản thiết kế menu đơn giản.

Khuyết điểm: Làm menu 1 tờ dạng này thì không nên ứng dụng cho mô hình kinh doanh nhà hàng, vì bản thiết kế menu nhà hàng thường có rất nhiều món ăn, hơn nữa không có thực khách nào thích vào nhà hàng mà chỉ có vài món ăn trên 1 tờ menu cả. Hơn thế nữa việc thiết kế menu giấy carton kinh phí khá cao so với các option khác. Chi phí in thì rẻ nhưng kinh phí gia công, bồi, keo thì khá cao vì thành phẩm phải được làm thủ công.

Dù tồn tại nhiều điểm mạnh lẫn khuyết điểm. Nhưng việc thiết kế menu giấy carton vẫn được nhiều người dùng lựa chọn. Đôi khi cuộc sống không hoàn hảo, được điều này thì đánh đổi điều khác. Bạn có thể tham khảo, suy nghĩ và lựa chọn. Tốt hơn hết là đến thẳng công ty Khải Nguyên để được xem trực tiếp các mẫu menu và được tư vấn chi tiết hơn nhé.

LIÊN HỆ: 08 6292 1221

VÂN ANH | 0934 819 961 | ptvanh@khainguyenepco.vn

Ms.DUYÊN | 0165 891 3003 | duyen.tran@khainguyenepco.vn

TRIỆU ANH |0902 355 064 | lienanh@khainguyenepco.vn

Mr. HƯNG | 0903 107 986 | hqhung@khainguyenepco.vn

Mr. ĐỨC | 0938 294 928 | hmduc@khainguyenepco.vn