Chủ Nhật, 10 tháng 8, 2014

on

Thiết kế in ấn menu trà sữa tại tphcm

trong thời gian qua, đã có một số khách hỏi về quy chuẩn làm menu quán trà sữa. phải thiết kế và in menu trên nguyên liệu nào thì hợp lý? thật sự, tôi thấy các bạn có rất nhiều thắc mắc và băn khoăn không biết nên làm menu loại nào, thiết kế ra sao, nên đặt ở đâu, làm sao giữ menu khỏi bị hư hỏng. rất nhiều câu hỏi được gửi qua email và liên lạc trực tiếp đến số tel của tôi. nhưng vì nhiều lý do, tôi chẳng thể tư vấn hết cho các bạn. hôm nay, tôi sẽ trình bày từ a-z vấn đề lam menu tra sua, vừa xem như đó là nội dung thông tin cho những khách sau này và cũng là lời xin lỗi đối với một số khách mà chúng tôi chẳng thể take care tận tình được.

lời nói đầu: khải nguyên hình thành mảng thiết kế in an menu  từ rất lâu, đa phần chúng tôi đánh vào thị trường nhà hàng – resort – khách sạn vv, bởi vì đây là thị trường tiềm năng thích hợp với sở trường chúng tôi. trong những tháng mùa thu sài gòn nóng nực, có lẽ là thời điểm mà các quán trà sữa mở ra hàng loạt, đó cũng là lý do mà chúng tôi nhận được rất nhiều đề nghị báo giá và xin tư vấn. do thông tin trên website hầu hết là những sản phẩm in menu cho nhà hàng, resort, chưa thật sự đánh đúng trọng tâm vào thị trường trà sữa. nên hôm nay post lên một bài (sau đó là series), liên quan tới vấn đề thiết kế in an menu  thực đơn trà sữa.

thực đơn trà sữa

đầu tiên là thưởng thức trà sữa nè :))))

vấn đề khi lam menu tra sua.

đối tượng khách tại quán trà sữa đa phần là lứa tuổi teen, dưới 25 là chủ yếu. những bạn thuộc lớp tuổi này thường rất năng động, nên việc sử dụng menu thực đơn rất dể bị rách và hư hỏng. vừa rồi tôi nhận được một đề nghị nhờ tư vấn từ một quán trà sữa, vấn đề của họ là phải thay đổi thực đơn liên tiếp vì in menu bị thấm nước bong ra hết. dù cho có ép plastic, cán màng laminate này nọ vẫn không tránh khỏi số phận “menu bị giục vô thùng rác”.

vậy để lam menu tra sua nên làm menu như thế nào ? tôi sẽ tư vấn từ a-z, từ góc độ kinh doanh đến góc độ nguyên liệu và độ chắc chắn luôn nhé. bài viết này tạm không focus vào yếu tố thiết kế.

1- làm menu chính: một phương thức mới khắc phục menu giấy kiểu cũ. bạn không phải lo những khách quậy phá lỡ tay xé nát menu của bạn, cũng chẳng lo bị nhàu đi vì nước. phương thức đó chính là loại menu giấy nhựa. menu nhựa có hai loại, một là làm từ giấy nhựa, hai là từ nguyên liệu thẻ pvc dày hơn. ví như menu của bạn chỉ sử dụng một tờ a4 có thể trãi hầu hết các món ăn thì nên dùng loại thẻ pvc, còn không thì bạn có thể làm cuốn menu lò xo – bên trong là giấy nhựa.

lam menu tra sua

lam menu tra sua

in menu nhựa – chống thấm – bền – không bị trày – hoàn toàn có thể thay thể trang ruột ví như mình thay đổi giá…rất nhiều ưu điềm. tuy vậy, rất mắc ! bạn hãy cân nhắc nhé. đầu tư một lần, xài hoài, không phải in menu lại.

giá biên soạn  in menu giấy nhựa 8 trang đóng lò xo từ: 350.000-600.000 tùy kích cỡ. giá cao đúng không bạn ? nhưng ví như chỉ làm một lần, không lo đến việc hư hỏng thì có lẻ đây là phương thức tối ưu các bạn ạ :).

2- làm menu để bàn: vì nguyên do gì mà phải làm menu thế này, đối với những món trà sữa mới, trà sữa đặc trưng ta có thể pr trên loại menu này. bất cứ bàn nào cũng được đặt một mẫu menu thế này trên bàn, ta có thể giới thiệu đến khách sản phẩm món, chương trình khuyến mãi hay những món ăn thu hút …

đối với loại này, bạn chỉ cần mua những miếng mika và in menu trên nguyên liệu giấy thông thường rồi kẹp vào. lưu ý đây là dòng sản phẩm thường xuyên thay đổi, nên việc thiết kế menu flyer như thế này cũng nên thay đổi cho thích hợp với xu hưởng. loại menu để bàn này có thể giúp chiến lược marketing trà sữa của bạn tốt hơn. rồi một ngày nào đó, ai biết được quán trà sữa của bạn sẽ đông như kiến.

menu mica để bàn

menu mica để bàn

giá của loại menu để bàn này không bao nhiêu tiền cả. nhưng nó chỉ pr một sản phẩm là thích hợp. ví như bạn sử dụng menu này để làm menu chính thì thật không nên, vì kích cỡ của nó nhỏ chẳng thể biểu hiện tối ưu những món trà sữa thu hút của bạn được. huống chi bạn có hàng loạt loại trà sữa, phải không nào ?

3- làm menu tiếp tân: menu này thường đặt ngay quầy bán hàng, quầy tiếp tân của quán trà sữa. làm menu lễ tânnhằm phục vụ những khách mua mang về, take away. bạn có thể dán trực tiếp tại bàn ví như bàn lễ tân rộng, hoặc có thể dồn các mẫu sản phẩm trà sữa lên một trang a4 cho gọn, sau đó in menu nguyên liệu nhựa pvc để có đồ dày và độ chắc chắn cần thiết (siêu chống thấm).

đối với loại nhựa menu pvc, đắc – khá đắc. nhưng mà bạn chỉ cần làm 1-2 miếng chứ bao nhiêu ? lưu ý ví như làm trên nguyên liệu pvc thì chỉ có thể in tối đa là khổ a4 nhé. báo giá một miếng tầm 350.000 vietnamdong. ví như bạn thấy mắc thì có thể in nhiều tờ  menu kiểu a4 rồi ép plastic lên, dù sao menu kiểu này cũng ít chịu sự tác động từ những khách nghịch ngợm của quán trà sữa mà. làm 10 tờ, ép plastic, chẳng bao nhiêu tiền cả.

4- làm menu board: đối với một số quán trà sữa có không gian rộng, hoặc không gian tập trung tại sảnh của quán. làm menu board có vẻ như là một phương thức hiệu quả. thiết kế thu hút, mô hình lộng lẫy, bắt thêm vài cái đèn vào là đẹp. nguyên liệu làm menu board có thể là pp có keo, in pp rồi dán lên vị trí thích hợp. báo giá in pp cũng khá rẻ, gia động từ 60-120.000 / m2. tính ra chẳng bao nhiêu tiền !

menu board trà sữa

menu board trà sữa

ví như bạn chơi xộp hơn, có thể làm menu board bằng dạng hộp đèn, đèn led, alu vv. tôi cũng chẳng rành mảng này nữa, nhưng ví như bạn cần tôi  support  trọn gói :).

kết luận: 4 loại lam menu tra sua , có lẽ là đủ để mô hình kinh doanh của bạn pr đến khách những món trà sữa ngon tuyệt vời. bạn cảm thấy cần làm menu chưa ? ví như có, hãy liên lạc đến tổ chức khải nguyên để được tư vấn và báo giá.

còn lúc này, tui đi uống trà sữa :)).

liên hệ: 08 6292 1221

Vân anh | 0934 819 961 | ptvanh@khainguyenepco.vn

triệu anh| 0902 355 064 | lienanh@khainguyenepco.vn

mr. hưng | 0903 107 986 | hqhung@khainguyenepco.vn

quận 7 và vùng lân cận

mr. đức | 0938 294 928 | hmduc@khainguyenepco.vn