Thứ Sáu, 21 tháng 3, 2014

on

Thiết kế catalogue và các màu sắc cơ bản phần 1

Màu sắc có tác dụng khơi dậy cho người ta nhiều cảm xúc, với một màu sắc phù hợp sẽ nhanh chóng truyền tải thông điệp không giống bất cứ một phương tiện giao tiếp nào. Vì vậy, chon một màu phù hợp cho thiết kế catalogue của công ty là một việc làm hết sức quan trọng.


Màu vàng
Thiết kế catalogue màu vàng
Thiết kế catalogue tp hcm
Màu vàng là màu sắc tương trưng cho mặt trời. trong thiết kế catalogue màu vàng thể hiện sự lạc quan, tích cực, nhẹ nhàng và ấm áp. Ở mức độ đậm nhạt khác nhau tùy người cảm nhận, nhưng màu vàng còn thể hiện sư sáng tạo và sinh lưc. Con mắt nhận ra màu vàng trước tiên, vì thế sản phẩm có màu vàng sẽ bắt mắt người mua hàng khi đặt trên kệ hàng cùng với các sản phẩm khác.

Màu Đỏ 
Thiết kế catalogue màu đỏ
Thiết kế catalogue đẳng cấp
Trong cuộc sống hàng ngày, màu đỏ có tác dụng kích thích tuyến yên, làm tăng nhịp đập của tim và khiến cho người ta thở gấp, phản ứng nội tạng của cơ thể khi tiếp xúc màu đỏ làm cho người ta năng nổ, manh mẽ, kích thích. Vì thế, các quán ăn KFC, McDonald’s thường chọn màu đỏ.  Màu đỏ thường là biểu hiện của sự nguy hiểm. Nhìn chung, người châu Âu không mấy ưa màu đỏ, trái lại, cư dân châu Á, trong đó có Việt Nam coi màu đỏ là may mắn, thể hiện tinh thần quyết chiến, quyết thắng.

Màu xanh nước biển
Thiết kế catalogue xanh dương
Thiết kế catalogue rẻ, đẹp tp hcm
Thiết kế catalogue màu xanh gây cho người ta cảm nhận sự trách nhiệm vê tài chính và tính bảo đảm. Nếu bạn kinh doanh trong ngành tài chính, ngân hàng, nên chọn màu xanh này vì nó truyền cho người ta sư ổn định và gợi lên sự tin cậy. Ngoài ra độ chính xác của sắc thái bạn chọn tác động rất lớn đến cảm nhận của người xem. Ví dụ: xanh nước biển nhạt thể hiện tính thư giản, yên tĩnh. xanh nước biển tươi sáng biểu tượng của động lực và tươi mới, xanh nước biển đậm thể hiện sức mạnh và độ tin cậy.

Màu cam 
Thiết kế catalogue màu cam
Thiết kế catalogue chuyên nghiệp
Màu cam gây cảm giác vui vẻ, cởi mở và sức sống. Màu cam trộn giữa đỏ và vàng tạo cảm giác tập thể và thường gắn với tuổi thơ. Nghiên cứu cho thấy màu cam nhạt hấp dẫn với loại hàng hóa dành cho thị trường cấp cao, thích hợp cho dịch vụ y tế, khách sạn và các viện chăm sóc sắc đẹp dành cho phái nữ.

Các bạn có thể xem phần 2 của bài viết tại đây: http://incataloguecty.blogspot.com/2014/03/thiet-ke-catalogue-va-cac-mau-sac-co_21.html